บัวขาว ปัดท้าชน สมรักษ์ ชี้เคารพรุ่นพี่ แม้เสนอกี่ล้านก็ไม่สน



บัวขาว ปัดท้าชน สมรักษ์ ชี้เคารพรุ่นพี่ แม้เสนอกี่ล้านก็ไม่สน


บัวขาว
สมรักษ์

           สมรักษ์ เผย อยากดวลหมัดกับบัวขาว พร้อมมั่นใจชนะแน่ ด้านผู้จัดการส่วนตัวของบัวขาว แจง มีคนทาบทามให้ทั้งคู่ขึ้นสังเวียนด้วยกัน แต่บัวขาวเคารพสมรักษ์ในฐานะรุ่นพี่ ดังนั้นจึงไม่ขอชกด้วย แม้ว่าจะเสนอเงินกี่ล้านบาทก็ตาม 

           ความคืบหน้าหลังจาก นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตฮีโร่โอลิมปิกเหรียญทองแรกของไทย เจ้าฉายา โม้อมตะ เริ่มติดใจการชกมวยอีกครั้ง หลังจากคืนสังเวียนในวัย 39 ปี ด้วยการชนะ ยอดวันเผด็จ สุวรรณวิจิตร อดีตยอดมวยไทย ยกที่ 3 ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น ล่าสุด เมื่อวานนี้ (11 ตุลาคม) นายสมรักษ์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนรู้สึกปลาบปลื้ม และดีใจ ที่แฟนมวยและประชาชนชาวไทย หันกลับมาสนใจมวยไทยอีกครั้ง 
           ทั้งนี้ ดูได้จากนัดที่ตนกลับมาชกมวยไทย กับ "ผู้พันวิทย์" หรือ ยอดวันเผด็จ ในศึกวันมิตรชัยมหากุศล เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์การเก็บยอดรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของเวทีมวยราชดำเนิน ด้วยจำนวนเงินถึง 2.9 ล้านบาท ทั้งที่มีชาวต่างชาติเข้าชมเพียงแค่ 109 คน และทั้งที่ห้องขายตั๋วจำเป็นต้องปิดตั้งแต่มวยเริ่มชกไปได้เพียงแค่คู่ที่ 3 ของรายการเท่านั้น

           นายสมรักษ์  กล่าวต่อว่า ไฟต์ต่อไป ตนพร้อมจะชกกับใครก็ได้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นยอดมวยในอดีต หรือปัจจุบัน แม้กระทั่ง เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง หรือ ไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง ฯลฯ แต่นักมวยที่ตนอยากชกด้วยมากที่สุด คือ บัวขาว ป.ประมุข เนื่องจากตนรู้จักกับบัวขาวเป็นอย่างดี และยังเคยชักชวนเขาไปชกโชว์มวยไทยที่กาต้าร์เมื่อต้นปี ครั้งนั้นทางผู้จัดพร้อมจะจ่ายค่าตัวให้บัวขาวเป็นเงินสูงถึง 2.1 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นชกโชว์ หรือชกจริงกับตนก็ตาม แต่บัวขาวกลับไม่กล้าขึ้นชก คิดดูก็แล้วกันว่ามันบ้าขนาดไหน ถึงได้ปฏิเสธเงินมากมายขนาดนั้น

           นายสมรักษ์ ยังกล่าวอีกว่า ใคร ๆ ก็หาว่าตนโม้ แต่โม้อย่างตนมันโม้อมตะ เพราะตนทำได้จริงตามที่พูด หากตนได้ชกกับบัวขาวจริง ตนจะพิสูจน์ให้เห็นว่า การชกมวยไทยนั้น เป็นศิลปะ มันเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งของการต่อสู้ป้องกันตัว ที่ไม่ใช่ใช้แต่เพียงพละกำลังอย่างเดียวเหมือนบัวขาว แต่ตนจะใช้มันสมอง และไหวพริบ ปราบบัวขาวให้ทุกคนได้ดู

           อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องดังกล่าวไปยัง นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม ผู้จัดการส่วนตัวของบัวขาว นายธีรวัฒน์ ได้ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้มีโปรโมเตอร์หลายราย ได้ติดต่อทาบทามให้บัวขาวไปชกกับสมรักษ์จริง แต่เนื่องจากบัวขาวเป็นนักมวยรุ่นน้อง และเคารพในตัวสมรักษ์ซึ่งถือเป็นรุ่นพี่ และที่สำคัญสมรักษ์ยังเป็นฮีโร่จากโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นขวัญใจของชาวไทย บัวขาวจึงไม่ต้องการจะชกด้วย ไม่ว่าจะมีใครเสนอค่าตัวให้เป็นล้านบาทก็ตามที 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theprovince.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องมอไซค์